Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Tại sao nên có mặt nạ phòng độc trong nhà?

Những năm gần đây, mùa hè ngày càng nắng nóng bất thường và không khí thì khô hanh. Đây là điều kiện thuận lợi dễ bùng phát những đám cháy lớn. Liên tiếp các vụ cháy lớn trong thời gian qua điển hình là vụ cháy chung cư Carina Plaza gây nhiều mất mát cả về người và tài sản. Những tai nạn như cháy, rò rỉ khí gas, khí độc... thường sảy ra bất ngờ và không có dự báo trước. Những vụ cháy thường sảy và vào ban đêm và khi phát hiện thì đã quá muộn. Vậy làm sao để có thể đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình? 


Ngoài việc trang bị cho bản thân những kiến thức phòng tránh hỏa hoạn và thoát hiểm, bạn cần trang bị cho gia đình những thiết bị bảo hộ-những thiết bị có thể cứu tính mạng bạn khi cần thiết! Mặt nạ phòng độc là thiết bị bảo hộ quan trọng mà bạn cần chuẩn bị đầu tiên bởi vì nguyên nhân lớn nhất gây tử vong và bị thương trong các đám cháy là vì ngạt khí.

Mặt nạ phòng độc là thiết bị bảo hộ có thể cứu sống bạn khi những tai nạn bất ngờ sảy ra.
Trong một đám cháy, không chỉ lượng không khí có lượng oxi rất thấp mà còn chứa các loại khí độc khác thoát ra từ đồ nhựa, cao su, sơn... bị cháy. Nếu bạn hít vào sẽ gậy ngạt và ngộ độc khí, gây choáng, ngất, và bạn không thể tự thoát ra khỏi đám cháy được.

Mặt nạ phòng độc không chỉ lọc chất độc, một số loại mặt nạ còn cung cấp một lượng nhỏ khí oxi cho bạn hô hấp bằng cách phân giải khí độc.

Mặt nạ phòng độc có khả năng lọc khí độc là nhờ vào phin lọc. Trong phin lọc có chứa vật liệu lọc với thành phần chính là than hoạt tính chất lượng cao được gia thêm một số hóa chất để tăng khả năng lọc độc và một số chất xúc tác giúp quá trình lọc độc diễn ra nhanh hơn.
Mặt nạ phòng độc có thể lọc độc là nhờ vào phin lọc.

Khi khí độc và khói bụi đi vào phin lọc và đi qua vật liệu lọc, các phân tử khí độc và bụi được giữ lại trong các khoang rỗng có trong than hoạt tính. Một số chất độc được các hóa chất phân hủy, giải phóng ra một lượng nhỏ khí oxi đi theo không khí sạch đã được lọc đi vào mặt nạ và cung cấp dưỡng khí cho người dùng.

Việc trang bị mặt nạ phòng độc cho cả gia đình là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho bạn và cả gia đình khi những tai nạn bất ngờ sảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét