Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Cách bảo quản phin lọc độc đúng cách

Mặt nạ phòng độc là thiết bị bảo hộ lao động dùng để bảo vệ đường hô hấp cho công nhân khi phải làm việc trong môi trường hóa chất độc hại. Mặt nạ phòng độc có thể lọc độc là nhờ vào phin lọc. Ngoài việc sử dụng hợp lý, việc bảo quản phin lọc đúng cách sẽ giúp nâng cao hiệu quả lọc của phin lọc cũng như tuổi thọ của phin.


Việc bảo quản tốt phin lọc là vô cùng quan trọng vì bảo quản tốt sẽ đảm bảo chất lượng của phin lọc, giúp việc lọc các chất độc hại tốt hơn cũng như tăng thời gian sử dụng của phin lọc. Nếu không bảo quan tốt, phin lọc sẽ rất nhanh bị bão hòa và phải thay phin lọc mới.
Việc bảo quản phin lọc tốt sẽ giúp tăng tuổi thọ của phin lọc.

Giữ nguyên bao bì

 Khi chưa sử dụng tới, tốt nhất nên để nguyên bao bì, không nên sé hay làm thủng bởi bao bì bị hở sẽ đưa bụi và các chất có trong không khí xâm nhập vào. Do đó dù chưa sử dụng nhưng phin lọc cũng sẽ nhanh chóng bị bão hòa

Không đè, chèn vật nặng lên trên phin lọc, tránh va đập mạnh lên phin lọc 

 Vì việc này có thể gây ra các vết nứt, vỡ trên vỏ phin hay trên van phin, ảnh hưởng tới khả năng lọc của phin.


Tránh rơi vào nước hoặc để nơi ẩm thấp

việc để phin lọc rơi vào nước hay để phin nơi ẩm thấp sẽ làm nước ngấm vào vật liệu lọc gây mất khả năng lọc của vật liệu lọc.

Cất phin lọc ở nơi sạch sẽ, ít bụi bẩn

Quá nhiều bụi xung quanh sẽ làm phin lọc nhanh bị bão hòa, làm giảm tuổi thọ của phin lọc.

Sử dụng hợp lý

Chỉ sử dụng khi cần thiết vì lưu lượng không khí đi qua phin lọc cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của phin lọc.

 Ngoài ra, việc sử dụng phin lọc đúng cách cũng giúp cho phin lọc có thể sử dụng được lâu dài và an toàn nhất cho sức khỏe của bạn.

Việc bảo quản mặt nạ phòng độc và phin lọc đúng cách là rất quan trọng, vì vậy bạn nên tìm hiểu thêm về chúng trước khi sử dụng để có thể sử dụng măt nạ  an toàn, đúng cách nhất, đảm bảo cho sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách bảo quản mặt nạ tại:  Cách sử dụng và bảo quan mặt nạ phòng độc tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét