Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Mặt nạ phòng độc-thiết bị bảo vệ an toàn và sức khỏe của bạn!

Bạn đã biết tới khái niệm mặt nạ phòng độc nhưng bạn có biết tầm quan trọng của mặt nạ phòng độc đối với sức khỏe cũng như sư an toàn của bạn chưa? Bài viết này sẽ nêu rõ cho bạn thấy tầm quan trọng của việc phải sử dụng mặt nạ phòng độc khi phải lao động trong môi trường độc hại, từ đó bạn có thể có kiếm thức về đảm bảo an toàn cho bản thân, nâng cao hiệu quả công việc.


Ngày nay, theo sự phát triển của đất nước, hàng loạt các khu công nghiệp mọc lên liên tiếp. Các ngành nghề công nghiệp hóa ngày càng đa dạng mang tới nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Tuy nhiên, kèm theo đó là những nguy cơ tiềm tàng cho môi trường cũng như sức khỏe cho công nhân. Trong các công đoạn sản suất việc phát sinh ra khói bụi cũng như việc sử dụng các loại hóa chất trong quá trình sản xuất đã ảnh hưởng rất lớn tới môi trường làm việc mà người chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất đó là những người công nhân làn việc trong đó.
Các khu công nghiệp mọc lên ngày càng nhiều kèm theo nguy cơ cho môi trường cũng như sức khỏe công nhân.
Các loại bụi bẩn hay hóa chất độc hại phát sinh trong quá trình lao động cũng rất phong phú. các loại hạt nhỏ sơn thoát ra không khí trong quá trình phun sơn, bụi kim loại trong quá trình mai cắt kim loại, hơi quá chất khi gia công sản phẩm... đều là những tác nhân xấu có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người công nhân. Chất độc clo là một chất hóa học thường xuyên được sử dụng trong công nghiệp có thể gây mẩn đỏ dị ứng da cho công nhân, gây ra ung thư thậm chí là sảy thai. Các chất độc thần kinh như sarin, soman và rất nhiều độc tố khác.

Làm sao để đảm bảo an toàn cho công nhân? Câu trả lời là các thiết bị bảo hộ lao động mà quan trọng nhất đó là mặt nạ phòng độc. Mặt nạ phòng độc là một thiết bị bảo hộ lao động cá nhân dùng để bảo vệ hệ hô hấp - con đường trực tiếp nhất đưa chất độc vào cơ thể. Mặt nạ phòng độc có thể bảo vệ người công nhân trong môi trường có nồng độ ô nhiễm tương đối cao hay trong các trường hợp khẩn cấp như cháy, nổ, rò khí...
Các thiết bị bảo hộ lao động đặc biệt là mặt nạ phòng độc giúp bảo vệ sức khỏe cho công nhân.


Mặt nạ phòng độc với thiết kế tiện lợi, chất liệu cao cấp gọn, nhẹ, ôm khít mặt tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng lâu dài. Công nghệ lọc hiện đại với than hoạt tính đã được sử lý có khả năng hấp thụ hầu hết các loại bụi bẩn và hóa chất độc hại ở cả dạng rắn, lỏng và khí. Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về khả năng lọc bụi bẩn và các hóa chất độc hại tại:  Vì sao mặt nạ phòng độc có thể lọc độc khói bụi?.

Nếu bạn làm việc hàng ngày trong môi trường không khí bị ô nhiễm, hàng ngày phải tiếp xúc với những chất độc hại như mùi sơn gỗ, sơn dầu, bụi bẩn, hóa chất độc hại thì những chiếc mặt nạ phòng độc luôn là bạn đồng hành quan trọng mỗi khi bạn làm việc. Nó sẽ giúp bản đảm bảo an toàn sức khỏa bản thân cũng như an tâm hơn khi làm việc, nâng cao hiệu quả công việc.

Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn biết được tầm quan trọng của mặt nạ phòng độc khi phải làm việc trong môi trường ô nhiễm độc hại. Từ đó biết cách đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về mặt nạ phòng độc, xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0983.458.460 để được tư vấn giải đáp.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét