Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Cách sử dụng và bảo quan mặt nạ phòng độc tốt nhất

Bất cứ sản phẩm nào cũng có một hạn sử dụng nhất định. Tuy nhiên để sử dụng sản phẩm được lâu và bền mà còn có thể tận dụng tối đa công suất của sản phẩm thì chúng ta cần phải nắm được cách sử dụng những sản phẩm đó. Đặc biệt, phải biết cách bảo quản thật tốt. Mặt nạ phòng độc cũng không ngoại lệ.
 

Mặt nạ phòng độc là một thiết bị bảo hộ lao động cá nhân dùng để bảo vệ hệ hô hấp - con đường trực tiếp nhất đưa chất độc vào cơ thể. Mặt nạ phòng độc có thể bảo vệ người công nhân trong môi trường có nồng độ ô nhiễm tương đối cao hay trong các trường hợp khẩn cấp như cháy, nổ, rò khí...

Để có thể sử dụng mặt nạ phòng độc hiệu quả và bền nhất, chúng ta cần có kiến thức về việc sử dụng và bảo quản mặt nạ một cách tốt nhất.

Khi chọn mua mặt nạ phòng độc, ta nên chọn loại có van đóng mở dễ dàng, độ bền cao nhưng vẫn đảm bảo độ kín của van. Than của mặt nạ cần đảm bảo nguyên vẹn, không có vết nứt, vỡ, nhằm tránh trường hợp lọt khí vào trong. Dây đeo phải chắc chắn và độ đàn hời tốt thì mới đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, tùy loại mặt nạ và môi trường làm việc mà cách sử dụng và bảo quản cũng khác nhau. Đặc biệt trong môi trường có khí độc nhiều, áp suất, nhiệt độ và độ ẩm cao rất dễ làm giảm tuổi thọ của mặt nạ.
Sử dụng và bảo quản mặt nạ đúng cách sẽ đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ cho mặt nạ.

Để đảm bảo khả năng bảo vệ của mặt nạ phòng độc và tăng thời gian sử dụng, chúng ta nên đọc kĩ và làm theo hướng dẫn sử dụng kèm theo mặt nạ. Đeo mặt nạ đúng quy cách, tìm hiểu về cách sử dụng mặt nạ tại: Cách sử dụng mặt nạ phòng độc đúng cách.

Khi sử dụng mặt nạ phòng độc nên tránh những va chạm mạnh với mặt nạ, tránh tiếp sưc trực tiếp mặt nạ với hóa chất sẽ giảm tuổi thọ của mặt nạ.

Sau khi sử dụng mặt nạ phòng độc, nên dùng khăn vải sạch lau sạch mặt trong của mặt nạ, tránh việc tích tụ vi khuẩn cũng như chất thải từ cơ thế lưu lại lâu ngày trên mặt nạ.

Sau khi sử dụng, nên cất mặt nạ tại nơi ít bụi bẩn, không đè, chèn vật nặng lên tránh gây biến dạng cho mặt nạ.

Kiểm tra mặt nạ thường xuyên, nếu thấy dấu hiệu vỡ nứt, khi sử dụng cảm thấy khó khăn trong hô hấp hoặc ngửi thấy mùi hóa chất nồng nặc thì mặt nạ đã bị hỏng hoặc hết hạn sử dụng... Cần phải thay ngay!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét