Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Cách chọn mua mặt nạ phòng độc tốt nhất


Nếu bạn muốn mua một chiếc mặt nạ phòng độc, vậy làm sao để biết cách chọn một chiếc mặt nạ phòng độc tốt nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chọn một chiếc mặt nạ phòng độc tốt nhất, giúp bạn yên tâm sử dụng và bảo về được an toàn và sức khỏe bạn tốt nhất. Chúng tôi luôn cung cấp các sản phẩm bảo hộ lao động chính hãng, đảm bảo uy tín, chất lượng tốt nhất.


Là sản phẩm đặc biệt giúp người lao động tránh tác hại của khí độc nên bạn cần quan tâm quy trình hoạt động của mặt nạ phòng độc. Khi biết được chức năng của các phần, bạn sẽ có kinh nghiệm chọn mua và sử dụng mặt nạ phòng độc một cách tốt nhất.

Van

Van của mặt nạ phòng độc thường là van 1 chiều. Van dẫn không khí vào phin lọc và van thải ra làm dòng khí vận chuyển theo chu trình kín. Nếu van vào hở, hơi thở ra lẫn hạt nước li ti và khí cácbonic từ hơi thở của bạn bám vào vật liệu lọc như than hoạt tính… làm vật liệu bão hòa nhanh, chức năng lọc giảm nghiêm trọng. Trường hợp van thải hở, khí độc lọt vào các đường ống dẫn, theo dòng khí đi vào phổi ở chu kỳ mũi hít vào gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, làm mất đi chức năng lọc khí của mặt nạ. Vì vậy, chọn loại mặt nạ phòng độc phải chọn mặt nạ có van đóng mở dễ dàng, độ bền cao, đảm bảo độ kín.
Van của mặt nạ phòng độc 3M 6200.

Phin lọc


Phin lọc là bộ phận quan trọng nhất của mặt nạ, là nơi lọc khói bụi độc hại trong không khí và đưa không khí sạch vào để hô hấp. Phin lọc rất nhanh bị bão hòa nên phải thay phin lọc định kỳ. Thời gian thay phin lọc cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: điều kiện bảo quản, thời gian tiếp xúc với hóa chất, thời gian sử dụng, mật độ dùng, loại hóa chất và đặc tính độc hại của hóa chất mà loại phin học đó lọc, nồng độ hóa chất độc hại cần lọc, điều kiện kinh tế và tiêu chuẩn của cơ sở ( hầu như ít có nơi nào đảm bảo  tiêu chuẩn đủ) …
Than hoạt tính là thành phần chính trong phin lọc. Than hoạt tính được gia cố thêm hóa chất thích hợp tùy theo môi trường sử dụng, chất độc cần phải lọc và có thể bổ sung cả chất xúc tác để than hoạt tính có thể hấp phụ được hơi khí độc. Phin lọc có cầu trúc lỗ, khoang để giữ hơi độc trong tiếp xúc than hoạt tính. Sau đó, sẽ xuất hiện quá trình phản ứng hóa học trong phin lọc, các hóa chất được tẩm nghịch chuyển khí độc thành khí lành. Không khí sạch theo các ống van đi vào mũi bạn.Đôi khi để đảm bảo cung cấp đủ không khí, phin lọc cũng chứa thêm hóa chất xúc tác quá trình này diễn ra nhanh, hiệu quả hơn thông thường gấp nhiều lần
Vì vậy, khi phin lọc đã bão hòa, hết hạn sử dụng, bị nứt vỡ, trở lực hô hấp lớn do hơi nước, bụi bám vào…làm quá trình hô hấp khó khăn thì cần thay ngay.
Phin lọc 3M 6009.

Thân mặt nạ

Thân mặt nạ phải đảm bảo khít vào mặt để không cho không khí chưa lọc đi vào trong. Chất liệu làm phải chắc chắn để không bị vỡ, nứt khi bị va đập. Hiện nay, mặt nạ phòng độc thường được làm từ nhựa polycarbonate và silicon. Nhựa polycarbonate  có độ bền cao, tính dẻo tốt, chống chịu va đập mạnh, chịu nhiệt và cách nhiệt tốt, cách điện, và không bị biến dạng do đè, nén. Còn silicon thì mặt nạ rất mềm, dẻo, tính đàn hồi cao, khi sử dụng cảm giác rất thoải mái, không gây ra các vết hằn đỏ khi cởi mặt nạ ra. Cả hai loại chất liệu này đều có độ kín cao, hạn chế tối thiểu các loại không khí độc hại xâm nhập vào đường hô hấp.
Mặt nạ phòng độc 3M 7502.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét