Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Một số loại mặt nạ phòng độc


Mặt nạ phòng độc ngoài tác dụng bảo vệ đường hô hấp khỏi sự tác động của hóa chất và bụi bẩn độc hại. Tuy nhiên, mặt nạ phòng độc cũng có rất nhiều loại khác nhau, thích hợp với các điều kiện sử dụng khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu qua các loại mặt nạ phổ biến nhất, từ đó giúp bạn có thể chọn mua được loại mặt nạ phòng độc phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu của mình.


Mặt nạ phòng độc được phân loại dựa theo thiết kế, chất liệu làm ra mặt nạ, môi trường sử dụng... Sau đây là một số loại mặt nạ phổ biến nhất hiện nay.

Mặt nạ phòng độc nửa mặt


Mặt nạ nửa mặt là mặt nạ phòng độc được thiết kế để chủ yếu bảo vệ mũi và miệng. Mặt nạ nửa mặt cấu tạo gồm 3 phần chính là thân mặt nạ, van và phần dây đeo. Phần thân mặt nạ thường làm bằng các loại nhựa chất lượng cao đảm bảo khít với khuân mặt. Phần van dùng để lưu thông không khí, thường là van một chiều. Phần dây đeo được làm bằng cao su dẻo để cố định mặt nạ vào đầu. Mặt nạ nửa mặt thường dùng trong môi trường nhiễm bụi bẩn, độc nhẹ hoặc vừa, thành phần độc không có độc ảnh hưởng tới da. Có thể sử dụng mặt nạ nửa mặt kết hợp với các thiết bị bảo hộ khắc như kính, nút tai... Mặt nạ cả mặt thường có giá thấp hơn mặt nạ cả mặt.
Mặt nạ phòng độc nửa mặt 3M 6200


Mặt nạ phòng độc cả mặt


Mặt nạ cả mặt là mặt nạ phòng độc được thiết kế để che toàn bộ mặt. Thường có phần mặt nạ che mũi và miệng nhằm bảo vệ đường hô hấp có cấu tạo tương tự mặt nạ nửa mặt và phần kính phía trên dùng để bảo vệ mắt và da toàn bộ mặt, một số loại chùm đầu còn có cả phần chùm đầu để bảo vệ toàn bộ phần đầu. Mặt nạ cả mặt thường dùng trong môi trường nhiễm độc nặng hoặc có nhiều loại độc cùng tồn tại, môi trường có độc ảnh hưởng tới da, mắt, tai, môi trường nhiếm phóng xạ... Mặt nạ cả mặt thường có giá cao hơn mặt nạ nửa mặt nhưng lại có thể bảo vệ bạn một cách an toàn nhất.
Mặt nạ phòng độc cả mặt 3M 6800


Mặt nạ phòng độc một phin lọc

Loại mặt nạ này chỉ có một van gắn phin lọc thường nằm ngay phía trước mặt nạ
Mặt nạ phòng độc một phin lọc 3M 3100

 Mặt nạ phòng độc hai phin lọc

 Loại mặt nạ này có hai van gắn phin lọc thường nằm hai bên của mặt nạ.
Mặt nạ phòng độc 2 phin lọc 3M 6300

 Mặt nạ phòng độc dân dụng

 Mặt nạ dân dụng được trang bị trong các hộ dân, thường được dùng để đề phòng các tai nạn như hỏa hoạn, khí gas rò rỉ... chủ yếu lọc bụi và các loại khí độc nhẹ. Là thiết bị an toàn nên có trong nhà bởi nó có thể cứu sống bận khi những tai nạn không may sảy ra.
Mặt nạ phòng độc dân dụng có khả năng lọc bụi, sương và một số chất độc.

Mặt nạ phòng độc công nghiệp

Mặt nạ công nghiệp thường được trang bị cho công nhân sử dụng trong các công xưởng, nhà máy mà môi trường làm việc độc hại. Mặt nạ công nghiệp có khả năng lọc tốt. Tùy vào từng môi trường làm việc mà có loại chuyên để lọc bụi, chuyên lọc khí độc, chuyên lọc vi khuẩn hay chuyên lọc hơi hữu cơ.
Mặt nạ phòng độc công nghiệp được các công nhân dùng trong các nhà máy, công xưởng.

Mặt nạ phòng độc dùng trong quân dụng

Mặt nạ quân dụng thường dùng cho các lực lượng đặc chủng như cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cảnh sát cơ động, cảnh sát môi trường... Mặt nạ quân dụng có chất lượng cao. Tùy theo từng môi trường làm việc mà có loại chuyên biệt riêng
Mặt nạ phòng độc quân dụng dùng trong quân đội.


Ngoài ra thì dựa theo chất liệu còn có loại mặt nạ polycarbonate và mặt nạ silicon... Theo khả năng lọc thì có loại mặt nạ chuyên lọc bụi, loại chuyên lọc hơi hữu cơ, loại chuyên lọc các hóa chất độc hại như clo, sarin, soman...

Trên đây là các loại mặtnạ phòng độc phổ biến hiện nay. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn chọn được loại mặt nạ tốt nhất với nhu cầu của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về mặt nạ phòng độc, xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0983.458.460 để được tư vấn giải đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét